Chọn máy lọc nước công nghệ Nano hay công nghệ RO

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm nhãn hiệu máy lọc nước, nhưng chỉ có 2 công nghệ lọc nước đó là: Công nghệ lọc nước RO và công nghệ lọc nước NANO, Tuy nhiên có một thực tế,  nhiều khách hàng chọn sai thiết bị, than phiền nhà cung cấp máy lọc nước không tốt, do đã chọn sai thiết bị ngay từ đầu đối với nguồn nước đầu vào đang sử dụng ở nhà mình. Do đó Cửa hàng máy lọc nước Hoàng Phúc tư vấn cho bạn chọn thiết bị lọc nước phù hợp với nguồn nước để có nguồn nước sau lọc đạt chất lượng cao nhất và phát huy hiệu quả của thiết bị lọc nước đã đầu tư: 
 
 
ĐỐI VỚI  MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHỆ  RO:
 
Ưu điểm:
- Ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược (gọi tắt máy lọc nước RO), máy lọc nước RO lọc ra nước tinh khiết, phù hợp đối với nguồn nước giếng, nước sông, nước cứng, nước nhiễm lợ, nước máy… Nước sau qua lọc uống ngay, nước ngọt, tinh khiết đun nấu không có cặn.
Nhược điểm: 
- Nước tinh khiết thường không giữ được vi lượng khoáng chất tự nhiện tốt cho cơ thể.
- Nước thải nhiều (10 lít nước cấp vào, lấy được 2-3 lít nước tinh khiết, nước thải bỏ 7-8 lít).
- Sự cố đối với máy lọc nước RO thường xảy ra khi máy dùng được 2 năm trở lên khi lấy 1 lít nước tinh khiết tỉ lệ thải 15 lít, đó là một thực tế máy dùng càng lâu tỉ lệ thải càng cao, có thể gây tăng chi phí sử dụng.
- Thiết bị có gắn máy bơm, adaptor, val từ, val áp thấp, áp cao. ( Tiêu hao điện và đôi khi chập cháy thiết bị điện).
- Hay bị tắc màng RO nếu gặp nguồn nước cứng (có nhiều cặn vôi), nước nhiễm lợ, tăng chi phí trong qua trình sử dụng.
* Mặt dù máy lọc nước RO có những ưu nhược điểm như vậy, nhưng đối với nguồn nước đầu vào nguồn đầu vào là nước giếng, giếng khoan hoặc nguồn nước máy có độ ô nhiễm cao, nguồn nước nhiễm lợ ( các vùng ven biển) chúng ta nên chọn thiết bị lọc nước là máy lọc nước công nghệ RO là tất yếu, không nên sử dụng máy lọc nước công nghệ Nano cho các nguồn nước này.
 
 
 
ĐỐI VỚI MÁY LỌC NƯỚC CÔNG NGHỆ NANO: 
 
Ưu điểm:
- Nước sau qua máy lọc nước Nano uống ngay, nước ngọt, mềm.
- Không dùng điện, không nước thải, giữ vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể. Nếu nhà bạn có trẻ em và người lớn tuổi ăn kiêng nên dùng máy lọc nước công nghệ Nano.
- Máy gọn nhẹ, lắp mọi vị trí ( Treo tường, dưới bồn rửa bát, lắp trong tủ Inox, kính cường lực …).
- Lõi lọc hoàn nguyên, tái sinh có tuổi thọ cao
Nhược điểm:
- Đối với nguồn nước có nhiều cặn vôi, công tác hoàn nguyên lõi lọc phải theo định kì, nên chọn mua  máy lọc nước Nano có khả năng lọc cặn vôi hoặc mua kèm theo thiết bị làm mềm nước bạn hoàn toàn yên tâm khi đun nước không có cặn vôi và tuổi thọ thiết bị nâng lên rất cao kéo dài 5 -7 năm.
- Nguồn nước bị nhiễm lợ, nhiễm mặn Bạn có thể dùng máy lọc Nano, nhưng vị mặn trong nước không thể lọc được.
* Máy lọc nước Nano sử dụng màng lọc nano với khe lọc nhỏ kích thước 0,01 micron, vật liệu Nano, lõi lọc Aragon Bio thế hệ mới công nghệ diệt khuẩn Nano Silver. Máy lọc nước Nano Do đó phù hợp với nguồn nước máy, nước giếng khoan, giếng khơi đã qua xử lý ( Qua bể lọc nước giếng khoan, thiết bị lọc nước giếng khoan ), nguồn nước mưa.
Thực chất máy lọc nước RO hay máy lọc nước Nano đều có Ưu điểm và Nhược điểm:
- Đối với nguồn nước giếng, nước giếng khoan hoặc nguồn nước quá ô nhiễm nên chọn máy lọc RO. Thực chất công nghệ RO đều cho ra chất lượng nước giống nhau vì tất cả đều dùng công nghệ Màng RO Filmtec của hãng Dow - USA, đối với máy RO cần quan tâm là thiết bị điện, máy bơm phải tốt bền, chạy êm không ồn, Kinh nghiệm nên chọn các máy lọc có độ bảo hành dài hạn 3 năm trở lên, không nhất thiết phải dùng các nhãn hiệu hay quảng cáo nhiều, thường là giá rất cao so với máy cùng chủng loại.  Bạn có thể chọn các thương hiệu như: Aquartech, Wapure…
- Đối với nguồn nước máy, nước mưa, nước giếng đã qua bể lọc thô xử lý nên chọn máy lọc nước Nano. Máy lọc nước công nghệ nano có độ tin cậy cao nhất có lẽ phải nói đến máy lọc nước Nano Geyser nhập khẩu của Nga, vì loại này sử dụng lõi lọc Aragon Bio thế hệ mới, tiến tiến nhất trên thế giới hiện nay. Dòng máy  lọc nước Nano Geyser Bio Lux 2 siêu tiết kiệm, không dùng điện, không nước thải, cho nước đầu ra đạt chất lượng tốt giữ lại được vi lượng khoáng chất bổ sung cho cơ thể
- Để một hệ thống lọc nước tốt và ổn định về chất lượng nước sau khi qua máy lọc, công tác vệ sinh lõi lọc theo định kỳ là rất quan trọng, làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để biết thêm về các dòng máy lọc nước cao cấp và thiết bị, nội thất nhà bếp vui lòng liên hệ tại đây.